17 thg 9, 2016

Bảo vệ mắt đẹp cho mọi lứa tuổi


Quảng cáo:
eyun aroma
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đôi mắt là bộ phận trên cơ thể con người phải hoạt động liên tục, nên nó là bộ phận rất dễ bị tổn thương. Và theo thời gian, bạn cần phải có những biện pháp bảo vệ để giữ cho đôi mắt sáng đẹp.

 Phụ thuộc vào độ tuổi, có rất nhiều cách khác nhau để bạn giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Hãy thử tìm hiểu những hướng dẫn dưới đây trong việc bảo vệ đôi mắt của bạn và học nhiều hơn những điều bạn nên làm.

Từ 20 – 30 tuổi

Nên cẩn thận với chứng cận thị hoặc không thể nhìn được ở khoảng cách xa. Vào độ tuổi này, tầm nhìn của bạn bắt đầu thay đổi, dù mắt bạn đang ở mức 10/10. Nếu chỉ tìm hiểu thông tin chung chung trên sách báo, tạp chí hay trên mạng internet sẽ không giúp ích nhiều. Bạn cần phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra mắt ít nhất một lần trong độ tuổi này. Nếu bản thân hoặc trong gia đình có tiền sử về bệnh mắt, bạn cần đi kiểm tra mắt thường xuyên hơn.

Từ 30 – 40 tuổi

Khô mắt – và chúng tôi không có ý bảo bạn uống thêm nhiều nước (mặc dù uống nhiều nước cũng chẳng hại gì). Rất nhiều phụ nữ bắt đầu bị hội chứng khô mắt vào thời điểm này, và thuốc tránh thai thường là thủ phạm. Cần có những lọ thuốc nhỏ mắt thích hợp hoặc nước mắt nhân tạo OTC có thể giúp mắt bạn tránh bị khô. Kiểm tra ít nhất hai lần trong độ tuổi từ 30-39, cho dù bạn vẫn đang còn nhìn rất tốt.

Từ 40 – 60 tuổi

Các chuyên gia mắt ở Mayo cho hay cần gặp bác sĩ về mắt vào mỗi hai năm. Chắc chắn rằng bạn sĩ dãn rộng mắt bạn để kiểm tra kĩ càng. Những kiểm tra này là cho các bệnh về mắt bao gồm đục thủy tinh thể (các thủy tinh thể ở mắt bạn có thể bị mờ đi), bệnh tăng nhãn áp (những áp lực về đôi mắt gây hủy hoại các dây thần kinh về mắt) và thoái hóa điểm (một phần võng mạc bị rơi vào quá trình ngăn chặn ánh sáng).

Tuổi tác cũng gây nên tình trạng viễn thị (có nghĩa là bạn không thể tập trung vào thứ ở ngay trước mắt bạn), vì vậy đây có thể là thời gian để bạn đeo kính hoặc sử dụng kính trong việc đọc sách. Việc sử dụng kính áp tròng giúp bạn thoải mái hơn khi không bị ảnh hưởng bởi gọng kính, sử dụng những kính hai tròng hoặc kính đơn tròng phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Nếu bạn chưa bao giờ bị khô mắt, vào độ tuổi này bạn sẽ bị đấy (do sự lão hóa và thay đổi hormone trong thời kỳ mãn kinh).

Tuổi từ 60 trở đi

Chú ý đến việc mắt bị thoái hóa điểm. Đây là thời điểm có nguy cơ cao nhất ở các bệnh về mắt – là độ tuổi dẫn đầu liên quan đến việc bị mù ở Mỹ. Nếu phát hiện sớm, rất nhiều trường hợp có thể chữa trị thành công, điều đó giải thích sự quan trọng của việc phải đi kiểm tra mắt hàng năm. Các vấn đề về lái xe trong đêm (bao gồm việc nhìn thẳng vào ánh chói đèn xe), tầm nhìn mờ hoặc ánh sáng chói quá mức có thể là các nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể.

Theo WomensHealthvn

The post Bảo vệ mắt đẹp cho mọi lứa tuổi appeared first on Blog Đẹp Xinh - Cẩm nang làm đẹp.



from Blog Đẹp Xinh - Cẩm nang làm đẹp http://ift.tt/2cEu0Q0
via IFTTT

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...