1 thg 5, 2011

Độc đáo, cá tính đồ handmade


Quảng cáo:
eyun aroma
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Một năm trước, sự xuất hiện của handmade (đồ làm bằng tay) được xem như chỉ dành riêng cho một bộ phận những bạn trẻ có cá tính mạnh và muốn tạo cho mình một phong cách riêng biệt. Nhưng không bao lâu sau, người ta thấy handmade tràn ngập trong giới học sinh sinh viên. Đơn giản, độc đáo, sáng tạo, trẻ trung… đó là những tiêu chí đưa handmade nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn hàng đầu của thế hệ 8x, 9x.

Một bạn trẻ đang chọn đồ handmade tại cửa hàng của anh Nghĩa.  Ảnh: Mỹ Dung.

Sức hút mạnh

Handmade đang có một sức hút lớn, bởi đơn giản, nó được làm bằng tay. Và dĩ nhiên, bạn sẽ hãnh diện nếu đeo một chiếc vòng hạt cườm không giống của ai cả. Bạn cũng có thể tự tạo cho mình những đồ trang sức mang nhãn hiệu của chính bạn bằng cách mua những vật liệu có sẵn. Bạn bè của bạn hẳn sẽ cảm động nếu nhận được món quà nhỏ xinh do chính tay bạn làm. Và, vì vô vàn lý do rất hợp với tâm lý tuổi teen đó mà handmade bùng lên như một trào lưu. Tại một cửa hàng nhỏ trên đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, cứ đến tầm19 giơ, các bạn học sinh, sinh viên lại ghé đông nườm nượp. Anh Nghĩa, chủ cửa hàng, cho biết: “Mỗi ngày có hơn 100 lượt khách tới xem và mua đồ handmade. Số đông là học sinh, sinh viên. Họ rất thích dây đeo cổ và vòng đeo tay. Giá những loại này rất rẻ, từ 5 nghìn đến 50 nghìn, rất hợp với túi tiền của các bạn ấy”.

Hơn một năm trước, một lần vào Thành phố Hồ Chí Minh, anh Nghĩa từng bị hớp hồn bởi những đồ trang sức handmade. Và thay vì mua một vài món đồ cho bạn gái như trước đây, anh đã mua đồ trang sức làm bằng tay để tặng. Kết quả là bạn gái thích mê tơi, còn anh thì nảy ý định mở cửa hàng bán đồ handmade. Có được người quen trong Thành phố Hồ Chí Minh, anh lấy được nguồn hàng rẻ, đẹp về bày bán. Những ngày đầu có một số bạn ghé xem, mua vài món rồi dường như sức hút ấy rất mạnh. Giờ đây khách của anh Nghĩa cứ kéo đến đông nghịt. Sau 2 ngày là anh có hàng mới, các cô cậu sinh viên, học sinh thì mặc sức mà lựa chọn…

Không đi đâu cho xa, nếu một lần bạn ghé Hội An, đồ handmade cũng được bày bán rất nhiều, từ các cửa hàng bán đồ lưu niệm đến các sạp nhỏ ngoài chợ. Và ngạc nhiên nhất là khách nước ngoài đến đây, khi ra về ai cũng mang trên mình một cái vòng tay, dây đeo cổ, hoặc cao cấp hơn là những chiếc vòng được làm bằng tay rất tinh xảo có giá được tính bằng mấy chục USD trở lên.

Độc đáo, cá tính và lãng mạn

Bạn Chiêu Khuê, học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Cao Vân tâm sự: “Em rất thích đồ handmade vì nó rất hợp với tuổi của tụi em. Có thể mặc quần jean bụi, áo pull kiểu, thêm một chiếc vòng được làm bằng dây lát nhiều màu sẽ tạo cho mình một phong cách rất trẻ trung khi đi chơi với bạn bè”. Bạn Hoàng Nguyên, sinh viên Khoa mỹ thuật, Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Nam thì lại cho rằng, đồ handmade sẽ tạo cho bạn một cá tính. “Những lúc rảnh rỗi, mình thường ngồi nghĩ ra các kiểu vòng tay, dây đeo cổ rồi tận dụng các vật dụng hay đi mua các vật liệu có sẵn về làm, rồi đem tặng cho các bạn. Thấy đứa nào cũng thích ngẩn tò te. Rồi sau này mình sẽ rủ nhiều bạn thích đồ handmade tập trung lại làm rồi đem bán cho các bạn trẻ. Chắc chắn sẽ thành công” - Hoàng Nguyên kể.

Có thể nói, người chơi handmade sành điệu là người biết cách chọn và phối cho các vật hài hòa. Nếu bạn mặc áo cổ rộng, váy nhún, dài nhẹ nhàng, một chiếc dây đeo cổ bằng vỏ ốc nhiều màu, chiếc vòng tay màu hồng nhỏ nhắn sẽ làm cho bạn thanh thoát hơn. Nếu bạn muốn cá tính hơn, quần jean, áo pull cùng dây đeo bằng sắt, dây bố thô có điểm hoa văn là thích hợp… Và không chỉ riêng đồ trang sức, handmade xâm lấn sang các vật dụng khác như giày dép, túi xách, ví, mũ… Các “tín đồ” handmade dường như đã khôn ngoan hơn, sau những lần bỏ tiền mua thì họ đã có cho mình những cảm nhận thẩm mỹ riêng. Họ biết cách phối hợp làm sao cho các vật dụng đi với nhau thật ăn ý, rồi cũng có thể tự tay đan cho mình một chiếc mũ len, điểm xuyết thêm vài hoa văn… Đâu có ai giống mình được!

Đôi khi, handmade lại chính là cơ hội để nảy sinh một chuyện tình cảm đẹp và lãng mạn. Chuyện cô nàng H., lớp sư phạm Văn Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Nam đã bị anh chàng Kh. tán cho “đổ gục” là thí dụ, Không chỉ vì học giỏi, đàn hay mà chàng còn làm handmade rất tuyệt! Sinh nhật nàng, chàng đã cặm cụi, hì hục cả ngày trong phòng để làm 5 bộ vòng đeo tay, đeo cổ không giống ai để tặng nàng. Lẽ dĩ nhiên, trong buổi sinh nhật hôm ấy, có không ít bạn gái ước mình được như H. và không ít bạn trai tự hứa rồi mình cũng sẽ về làm cho người ấy...

Nhưng không phải cái gì dùng nhiều, dùng mãi là tốt. Handmade thể hiện cá tính, sự độc đáo, sáng tạo, nhưng nếu lạm dụng quá vô tình sẽ là con dao 2 lưỡi biến bạn trở thành cái gai khó chịu trong mắt của không ít người lớn tuổi. Như một nữ sinh THPT ở Tam Kỳ, sau một thời gian “chơi” handmade đâm ra ghiền. Ngay cả lúc đi học, mặc áo dài mà cô bạn cũng... đeo hầm bà lằng các loại dây khiến không ít thầy giáo, cô giáo và các bạn khó chịu. Quần jean xé te tua, áo thêu rồng rắn, hình đầu lâu đeo ở cổ... không phải là cách để bạn trẻ thể hiện cá tính của mình mà là tự mình tạo nên sự dị biệt, chơi nổi. Đó không phải là cái handmade hướng đến. Handmade của các bạn trẻ là trẻ trung, sáng tạo, độc đáo và thể hiện được cái tôi của bạn ở trong chính từng vật dụng đó.

MỸ DUNG/theo báo Quảng Nam

Thật tiện lợi!!! Những hướng dẫn mới nhất về cách làm đồ handmade dễ thương sẽ được gửi thẳng đến email của bạn. Hãy nhập email của bạn vào đây:

Chú ý: Sau đó, bạn hãy vào email của bạn và xác nhận lại lần cuối cùng nhé

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...