13 thg 4, 2011

Cách làm bánh kem đất sét Nhật tí hon


Quảng cáo:
eyun aroma
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Các teen biết không, đất nặn là một trong những môn nghệ thuật khơi dậy sự sáng tạo bậc nhất mà không một món nào có thể sánh bằng. Vậy thì sao không relax một chút với bánh kem từ đất nặn như thế này nhỉ?

Khéo léo một chút, chúng mình có thể làm được cả bàn tiệc bằng đất nặn ý chứ. ^^

Chuẩn bị vật liệu:


- Đất nặn sạch, chia thành 6 phần
- Dao nhỏ

Cùng làm nhé:

Bước 1:

Lấy 2 phần màu nâu nặn thành hình trụ bẹt như hình bên cho tớ.

Tương tự với màu tím và màu hồng nha.

Bước 2:

Sau khi nặn xong 4 phần, chúng mình xếp so le màu từng phần với nhau rồi khéo léo lăn tròn và đập xuống cho chúng dính chặt lại với nhau. Thế là xong phần ruột bánh rồi đấy!

Bước 3:

Phần vỏ bánh, mình lấy phần màu xanh tím, đập mỏng rồi khéo léo cho phần nhân vào giữa, gói lại (như mình gói bánh gối ý ^^).

Nếu thừa nhiều quá, chúng mình lấy dao cắt bỏ phần thừa đi. Sau đó túm lại, đập bẹt và lăn tròn.

Bước 4:

Bây giờ đến công đoạn trang trí nè. Phần màu nâu nhạt, chúng ta vê dài, sau đó vắt chéo theo kiểu vặn thừng, rồi vê đều. Làm 2 dải như thế nhé.

Bước 5:

Cuối cùng, chúng mình khéo léo bao quanh viền mặt trên và cả phần đáy nữa.

Lấy dao cắt 1 phần bánh ra, rồi dùng tăm chọc phần màu nâu, giả vờ làm ruột bánh xốp mềm ý mà. ^^











Cả nhà thấy tác phẩm bánh kem bằng đất sét này như thế nào ạ? ^^

Trông cũng giống bánh kem thật đấy chứ nhỉ! :P

Cẩn thận để trên bàn có người lại tưởng là thật, cho vào miệng nhai tóp tép ý chứ. :)). Các teen có thể dùng cái này làm móc treo chìa khóa, hoặc khuyên tai, dễ thương và độc đáo lắm đó.

Nhận thông báo mới từ Thăng Hoa:
Thật tiện lợi!!! Những hướng dẫn mới nhất về cách làm đồ handmade dễ thương sẽ được gửi thẳng đến email của bạn. Hãy nhập email của bạn vào đây:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...