7 thg 3, 2012

Cách làm cốc giấy vintage đẹp & lạ mắt


Quảng cáo:
eyun aroma
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Những tách trà vintage này sẽ giúp phòng bạn gọn gàng hơn và đẹp mắt. Hơn thế, nó còn thể hiện sự khéo tay và cá tính của bạn nữa đó. Cùng xem cách làm cốc hết sức thú vị này thế nào nhé.

Vật liệu cần có:

- Giấy bìa cứng
- Giấy báo
- Hồ dán hoặc keo sữa
- Kéo cắt
- Băng dính
- Màu vẽ
- Mẫu in cốc giấy (download ở đây nhé)

Cùng làm nhé:

Bước 1:

Chúng mình in mẫu cốc ra giấy nè, bao gồm thân cốc, 1 mảnh tròn là đáy cốc và 1 thanh dài làm quai cốc.



Bước 2:

Sau khi in ra giấy trắng xong, mình ướm lên bìa, cắt theo.



Bước 3:

Khéo léo cuộn dải giấy vào thành hình chiếc cốc và dùng băng dính dán khít các mối nối.



Mình phải dán cả trong lẫn ngoài, càng khít càng tốt và dán chặt tay để giữ phom cốc được chắc chắn.



Dán cả đáy cốc vào nữa là hoàn thành phần thân cốc rùi nè.



Bước 4:

Để chiếc cốc có thể đứng trên mặt bàn, mình cắt 1 dải giấy cứng cáp, cuộn tròn lại rùi dán quanh đáy cốc bên ngoài thế này nhé.



Bước 5:

Để chiếc cốc thêm cứng cáp và mang hơi hướng vintage, giờ mình cần hồ cốc.



Dùng hồ dán hoặc keo sữa phết đều lên mặt ngoài của cốc. Sau đó dán giấy báo kín xung quanh và chờ khô lại.

Giấy khô là mình đã hồ xong cốc rùi đó. Giờ cốc đã cứng và chắc hơn nhiều rùi.



Bước 6:

Sau đó, các ấy chỉ việc dùng mảnh giấy dài lúc đầu cắt ra, uốn cong rùi dán lên cốc làm thành quai.



Và dán 1 mảnh giấy bạc lót bên trong lòng cốc nữa.



Bước 7:
Cuối cùng, bạn có thể dùng màu để trang trí cốc, hoặc dán những mảnh báo họa tiết yêu thích lên là xong rùi.







Vậy là mình đã hoàn thành một tách trà vintage rất đáng yêu rồi này.


Làm thật nhiều cốc để bày biện cho đẹp nhé.


Những chiếc cốc giấy này, tuy không thể dùng để uống nước, nhưng lại rất tiện lợi để đựng những đồ lặt vặt, con con của tụi mình đấy.


Ngoài ra, mình cũng có thể dùng chúng để đựng bánh kẹo, cắm hoa khô trên bàn tiệc, rất thú vị và xinh phải không nào. Chúc các bạn làm được nhiều chiếc cốc xinh nhé!

Biết Tuốt/Ione

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...